22 Ngân hàng toàn cầu thử nghiệm hệ thống thanh toán xuyên biên giới của SWIFT

SWIFT, nhà điều hành của nền tảng được sử dụng bởi hệ thống ngân hàng toàn cầu, đã bổ sung thêm 22 ngân hàng mới vào hệ thống Blockchain Proof-Of-Concept (PoC), coi SWIFT là “chuẩn mới trong thanh toán xuyên biên giới”.

Trong một thông báo vào ngày 6.7.2017, SWIFT đã xác nhận việc bổ sung 22 ngân hàng toàn cầu vào Blockchain PoC được thành lập bởi 6 ngân hàng ban đầu vào tháng 4.2017. Theo báo cáo của CCN vào thời điểm đó, SWIFT đã chọn Hyperledger Fabric, một sản phẩm của nguồn mở Linux Foundation-led Hyperledger initiative, cho công nghệ cốt lõi trong bản thử nghiệm. Mục đích của thử nghiệm Blockchain là cho phép các ngân hàng đối chiếu với các tài khoản Nostro quốc tế theo thời gian thực.

Các tài khoản Nostro rất quan trọng đối với hệ thống ngân hàng toàn cầu, cho phép các ngân hàng gửi tiền vào các tài khoản Nostro đã được chỉ định trên khắp thế giới. Các tài khoản này tạo thuận lợi cho việc chuyển tiền quốc tế với các tài khoản cuối cùng của người nhận nhận tiền gửi từ tài khoản nostro gần nhất về mặt địa lý.

Damien Vanderveken, người đứng đầu R&D của SWIFTLab và trải nghiệm người dùng tại SWIFT, đã giải thích các lợi ích của việc cung cấp hệ thống nhắn tin và thanh toán liên ngân hàng thế giới với công nghệ Blockchain, cho biết:
“Nếu các ngân hàng có thể quản lý tính thanh khoản tài khoản nostro theo thời gian thực. Nostro sẽ cho phép họ đánh giá chính xác số tiền cần có trong mỗi tài khoản tại bất kỳ điểm nào, cuối cùng cho phép giải phóng các khoản tiền đáng kể cho các khoản đầu tư khác.”
Blockchain SWIFT phát triển sẽ phát triển với sự kết hợp của Hyperledger Fabric 1.0 vừa mới được phát hành gần đây và các “tài sản SWIFT chính” để hạn chế quyền truy cập vào các đối tác được cấp quyền - ngân hàng sở hữu tài khoản Nostro và đối tác ngân hàng tương ứng.

22 thành viên mới bao gồm các ngân hàng lớn từ Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Bắc Mỹ. Các ngân hàng sẽ hoạt động như một nhóm đánh giá ứng dụng Blockchain được phát triển bởi 6 thành viên sáng lập tại Úc và New Zealand Banking Group (ANZ), BNP Paribas, BNY Mellon, DBS Bank, RBC Royal Bank và Wells Fargo.


“Nhóm các ngân hàng mới này cho phép chúng tôi mở rộng phạm vi thử nghiệm đa chiều của ứng dụng Blockchain và từ đó làm tăng đáng kể các kết quả tìm kiếm”, Wim Raymaekers, Giám đốc Thị Trường Ngân Hàng và SWIFT gpi của SWIFT cho biết.

Blockchain PoC sẽ thấy có kết quản thử nghiệm trong mùa hè năm nay trong khi các kết quả dự kiến sẽ được công bố vào tháng 9 trước khi trình bày tại hội nghị Sibos năm nay ở Toronto vào tháng 10.

Danh sách đầy đủ của 22 ngân hàng, những người sẽ làm việc độc lập với sáu ngân hàng thành lập là những người kiểm tra và chứng thực của PoC, là: ABN AMRO Bank, ABSA Bank, BBVA, Banco Santander, China Construction Bank, China Minsheng Banking, Commerzbank, Deutsche Bank, Ngân hàng Group Erste, FirstRand Bank, Intesa Sanpaolo, Ngân hàng JPMorgan Chase, Ngân hàng Lloyds, Ngân hàng Mashreq, Nedbank, Rabobank, Société Générale, Ngân hàng Standard of South Africa, Ngân hàng Standard Chartered, Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking, UniCredit và Ngân hàng Westpac.

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
cryptocoinsnews - 7.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »