Europol ví Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị và là phương thức thanh toán hợp pháp


Cơ quan thực thi pháp luật hàng đầu của Liên minh Châu Âu Europol gần đây đã tổ chức hội nghị lần thứ 4 về tiền tệ kỹ thuật số. Một trong số các chủ đề thảo luận trong năm nay là việc sử dụng cryptocurrency, cụ thể là Bitcoin như một nơi lưu trữ có giá trị và là một phương thức thanh toán hợp pháp.

Europol thảo luận về tính hợp pháp của việc sử dụng Bitcoin


Trung tâm tội phạm mạng châu Âu của Europol (EC3) gần đây đã tổ chức "Hội nghị tiền mã hóa lần 4" tổ chức tại trụ sở của Europol ở The Hague. EC3 được thành lập vào năm 2013 với tư cách là đơn vị chuyên về tội phạm mạng của EU chuyên trách  xử lí các cuộc tấn công trên mạng.

Sự kiện này diễn ra vào ngày 22- 23.6 nhằm mục đích "tăng cường hơn nữa cuộc chiến chống lạm dụng tiền mã hóa trong các giao dịch hình sự và rửa tiền". Đây cũng là chủ đề của Hội nghị tiền mã hóa lần thứ 3 diễn ra vào 14 - 15.7 năm ngoái.

Tuy nhiên, không giống như những năm trước, Europol đã thêm các chủ đề khác vào hội nghị. Theo thông báo của cơ quan này vào thứ Tư:

Một chủ đề thú vị nữa được đề cập đến là việc sử dụng hợp pháp công nghệ Bitcoin, bao gồm việc sử dụng cryptocurrency như một nơi lưu trữ có giá trị cũng như một phương thức thanh toán cho hàng hoá  và dịch vụ hợp pháp.

Các chuyên gia Bitcoin được mời tham dự


Hội nghị này có sự góp mặt của hơn 150 chuyên gia từ nhiều lĩnh vực trong năm nay. Các chuyên gia Bitcoin cũng được mời tham sự hội nghị lần này. Theo Europol, các chuyên gia trong ngành công nghiệp Bitcoin đã tham dự bao gồm Bitcoin.de, Bitfinex, Bitpanda, Bitonic, Bitstamp, Bitpay, Coinbase, Cubits, Localbitcoins, Spectrocoin và Xapo.

Thông báo tuyên bố rằng "những người tham gia đã chia sẻ tầm nhìn của họ về các xu hướng tội phạm và những kỹ thuật mới nhất được bọn tội phạm sử dụng đối với cryptocurrency".

Nghiên cứu của EU về khả năng lưu trữ giá trị của Bitcoin


EU đã thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu về tiền tệ số với vai trò là một cửa hàng lưu trữ có giá trị. Các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng Bitcoin ngày càng được nhiều người dùng làm nơi lưu trữ giá trị tiền của mình.

Ủy ban đã báo cáo chi tiết Bitcoin có hai tính năng tương đương với một nơi lưu trữ giá trị. "Bitcoin giúp tránh khỏi lạm phát và là một nơi trú ẩn an toàn khỏi sự can thiệp của chính phủ". Điều này đã có khác biệt đáng kể so với các loại tiền truyền thống. Tuy nhiên, báo cáo đã ghi nhận rằng "độ nhạy Bitcoin đối với các hoạt động trong không gian mạng, các cuộc tấn công và trộm cắp đã làm giảm lòng tin vào Bitcoin. Do vậy nó đã cản trở sự tăng trưởng và cơ hội trở thành một đồng tiền toàn cầu."

Vào hồi tháng 5, Tổng giám đốc của Chính phủ Liên minh châu Âu cho biết "Khi giao dịch tiền kỹ thuật số để đổi sang tiền chủ quyền bắt đầu, sẽ có thể làm tăng giá trên thị trường hoặc tỷ giá hối đoái." Ngoài ra, "các loại tiền tệ kỹ thuật số đang dần trở nên phổ biến hơn với vai trò là một phương tiện trao đổi và là một cửa hàng lưu trữ có giá trị, thay thế các tài sản khác nhau. Các hộ gia đình sẽ giảm bớt dùng tiền mặt vì họ sẽ bắt đầu với việc thực hiện một số khoản thanh toán bằng đồng tiền số. "

Đọc thêm:

[Nguồn: news.bitcoin - 7.7.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »