Anh Quốc: Bitwage chính thức ra mắt dịch vụ trả lương bằng Bitcoin

Sau khi mở rộng dịch vụ ở Châu Âu vào đầu năm 2017, Bitwage - nhà cung cấp dịch vụ trả lương bằng Bitcoin đã thông báo có mắt chính thức tại nước Anh Quốc vào thứ 2 ngày 3.7.2017.

Bitwage thông báo có mặt tại Anh Quốc


Bitwage chính thức ra mắt dịch vụ trả lương bằng Bitcoin tại Vương Quốc Anh, cung cấp các giải pháp cho nhân viên ở xa có thể nhận tiền lương bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau trong đó có Bitcoin. Khi sử dụng dịch vụ, người lao động được thanh toán bằng Bitcoin mà không cần yêu cầu người sử dụng lao động sử dụng cryptoccureny để thanh toán hay đăng ký Bitwage. Đơn giản chỉ cần người sử dụng lao động cần chi tiết tài khoản ngân hàng Bitwage để chuyển tiền vào.

Bitwage cho biết có hơn 13.000 nhân viên đăng ký và đã xử lý hơn 21,6 triệu USD tiền lương quốc tế. Người dùng có thể xuất hóa đơn sử dụng lao động hoặc khách hàng tại Hoa Kỳ (Mỹ), Vương quốc Anh (Anh), và Liên Minh Châu Âu (EU). Tiền lương nhận được tính theo tỷ số giữa các tài khoản ngân hàng khác nhau và ví Bitcoin.

Vào thứ 2 ngày 3.7.2017, công ty đã công bố chính thức ra mắt dịch vụ tại Anh Quốc:
"Bây giờ chúng tôi có thể thanh toán lương cho công nhân ở bất cứ đâu trên thế giới từ các công ty ở Anh thông qua các đối tác ngân hàng tại đó. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể nhận được lương thông qua các khoản Faster Payment , Bacs, Chaps hoặc Swift trong tài khoản ngân hàng tại Vương quốc Anh." 

 Tài khoản Bacs, Faster Payments và Chaps đã được hỗ trợ



Nhà sáng lập Bitwage và chủ tịch Jonathan Chester nói rằng công ty đã thử nghiệm bản Beta dịch vụ này. Theo ông dù khả năng nhận lương bằng đồng bảng Anh (GBP) đã tồn tại trước đây, nhưng vẫn không được thực hiện tại những nơi xa. Nếu không có các đối tác ở Anh, dịch vụ sẽ không thể giảm chi phí. Chester chi tiết:
"Trước đó, chúng tôi đã có một đối tác ngân hàng với tài khoản ủy thác GBP tại Ireland có thể chấp nhận Chaps, nhưng không chấp nhận Faster Payments hoặc Bacs. Đây là một giải pháp tốn kém cho các khách hàng tiềm năng ở Anh, do đó rất ít khi sử dụng. Chúng tôi hiện đang làm việc với một số khách hàng để thử nghiệm beta các dịch vụ mới tại địa phương tại Anh"

Chaps là một hình thức thanh toán được đưa ra bởi một số chi nhánh ngân hàng hối đoái (các ngân hàng thanh toán của Anh Quốc) vào năm 1984. Đây là một hình thức thanh toán liên ngân hàng trực tuyến áp dụng cho việc chuyển khoản những khoản tiền có giá trị lớn và được bảo đảm nội trong một ngày. Hiện nay có 26 tổ chức tham gia trực tiếp trong đó có ngân hàng của Anh Quốc và hơn 5.000 tổ chức tham gia với hình thức gián tiếp. Các khoản thanh toán được chuyển qua Swift và giải quyết trong ngày. Trong năm 2016, doanh thu của Chaps đạt mức kỷ lục với 39 triệu giao dịch, trị giá 75,6 nghìn tỷ bảng Anh.

Bacs có trách nhiệm thanh toán bù trừ và thanh toán các phương thức thanh toán tự động của Anh, ghi nợ trực tiếp và tín dụng trực tiếp của Bacs. Công ty đã xử lý 6.220.000.000.000 giao dịch tài khoản ngân hàng ở Anh vào năm 2016, trị giá 4,8 nghìn tỷ bảng Anh.


Faster Payments là sáng kiến của gân hàng Anh khi sử dụng hệ thống Bacs để giảm thời gian thanh toán từ ba ngày tới một vài giờ giữa các tài khoản khách hàng của các ngân hàng khác nhau. Mặc dù, Chaps tập trung vào dịch vụ trong ngày cho các giao dịch có giá trị lớn, Faster Payments được điều chỉnh cho số lượng thanh toán với số tiền nhỏ hơn.

Danh sách các dịch vụ dang phát triển của Bitwage


Vào tháng 4, Bitwage tung ra IBAN để thanh toán tiền lương ở các nước Liên Minh Châu Âu. Hiện nay, Bitwage chính thức ra mắt dịch vụ tại Vương quốc Anh thì người lao động có thể được trả bằng USD, bảng Anh và Euro. Ngoài ra, Bitwage có thể chấp nhận đồng USD Canada, USD Úc, đồng Franc Thụy Sỹ, và đồng Yên Nhật.

Thanh toán cho người lao động đa dạng hơn và được thực hiện nhanh trong trong ngày. Các loại cryptocurrency được hỗ trợ bao gồm Bitcoin, Ether Litecoin, cũng như đồng USD Mỹ, đồng Euro, đồng bảng Anh, đồng Real của Brazil, đồng peso Philippine, đồng peso Mexico, đồng peso Argentina, đồng rupee Ấn Độ, đồng VND Việt Nam, Naira Nigeria - hryvnia Ukraine.

Xem thêm:

Jack - tiendientu.org
news.bitcoin - 3.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »