Diane Reynolds: Lightning Network sẽ duy trì sự phân quyền

Diane Reynolds vừa viết một bài báo để bảo vệ Lightning Network (LN) như một giao dịch ngoài chuỗi (off-chain), giải pháp thanh toán không phân quyền. Mục đích của bài viết này nhằm phản hồi lại Jonald Fyookball và bài đăng Reddit của Jstolfi. Khi cả hai phần đều đưa ra tuyên bố Lightning Network không thể phân tán được trong thời gian dài vì các lý do thuộc về mảng toán học. 

Bài báo của Fyookball đã sử dụng các ví dụ khác nhau để chứng minh sự phân quyền không thể biểu hiện được trong thời gian dài. Diane trả lời trực tiếp hơn cho một vấn đề thách thức bởi Jstolfi đưa ra. 

Phân tích phê bình của Reynolds về thách thức của Jstolfi bằng cách sử dụng mô phỏng


Reynolds đáp lại thách thức đó bằng một câu trả lời đơn giản. Trong phần đầu bài phân tích của Reynold, cô đề cập đến việc chạy một số mã ocaml để mô phỏng trong môi trường topology Lightning Network với 10 triệu người sử dụng. Cô đã sử dụng mô hình để tạo ra một tình huống gợi nhớ lại chi tiết giao dịch phù hợp Lightning Network. Cô cũng đã làm ra mã tìm kiếm cho kênh ít tốn kém nhất để thanh toán được chấp nhận.

Một trong những lý lẽ chính để phân quyền qua Lightning Network là quan điểm cho rằng có nhiều sự dự phòng trên mạng mà trên thực tế tạo ra phân cấp. Reynolds lập luận rằng, miễn là các node có thể nhảy (hop) giữa và kết nối với các node khác nhau thì hệ thống sẽ không thể trở nên tập trung hóa. 

‘’Khả năng đầu tiên cho các cạnh biên là sử dụng đại diện nhị phân của các con số từ 0 đến 9.999.999 (yêu cầu 24 bit) và bao gồm một cạnh biên bất cứ khi nào hai dãy bit khác nhau bằng chính xác 1 bit (đồ thị Hamming). Tất cả các node sẽ có thể truy cập được với (nhiều) đường đi không quá 24 bước nhảy (hops) và 12 bước nhảy (hops) trung bình.”

Tiếp tục phân tích

Một network được kết nối với 100 node và nhiều đường
Trong bài phân tích của mình , Reynolds mô tả trạng thái của mạng sau khi mô phỏng 400.000 giao dịch. Tại thời điểm này, Reynolds đã điều hướng thông qua các giao dịch khác nhau trên mạng để trả lời cho thách thức ban đầu. Cô xác định rằng có rất ít giao dịch không thể xác nhận trên mạng. Tuy nhiên, cô cũng nói rằng có thể là một vấn đề nếu cô tiếp tục thực hiện các mô phỏng trong chương trình.
“Trong số 7 triệu kênh được sử dụng định tuyến gần 400.000 khoản thanh toán thành công 294508 (4%) có 90% hoặc nhiều hơn ở một phía của kênh. Đây không phải là vấn đề, vì đây chỉ là 0.4% trong tổng số 70 triệu kênh, nhưng nó có thể trở thành vấn đề với việc chạy bộ mô phỏng dài hơn.”

Không kể đến lời của Reynolds, đó không phải là vấn đề. Nhìn chung, có một số giao dịch bị mất cân bằng. Có thể vấn đề đó đến từ việc mô phỏng mạng, nhưng cô ấy không thể xác định được rõ vấn đề đó là gì.

Kết luận


Cuối cùng, Reynolds đã gợi ý rằng 10 triệu người dùng có thể được duy trì trên mạng lưới theo cách phân quyền. Tuy nhiên, cô đề cập rằng đây không phải là cách Lightning Network có thể hoạt động và đó là kỹ thuật. Cô đề cập rằng nếu ai đó có phần cứng máy tính mạnh hơn, họ có thể chạy mô phỏng với nhiều người dùng và nhiều kênh hơn.

Xem thêm:

HeoQ - tiendientu.org
news.bitcoin - 4.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »