Hàn Quốc chuẩn bị hợp pháp hóa Bitcoin


Một bộ luật mới đang được xem xét để điều chỉnh và hợp pháp hóa các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum tại Hàn Quốc.

Theo báo cáo hôm nay trên The Korea Herald, đại diện Park Yong Yin – một nhà lập pháp đồng thời cũng là thành viên của Đảng dân chủ cầm quyền nước này đang soạn thảo ba bản sửa đổi trong tháng này để xây dựng khuôn khổ pháp lý cho các loại tiền điện tử.

Theo báo cáo, một trong những dự luật này sẽ xem xét sửa đổi Đạo luật Giao dịch Tài chính Điện tử hiện có trong đó có quy định ủy nhiệm phê duyệt các giao dịch tiền điện tử. Nếu điều luật này có hiệu lực, nó đồng nghĩa với việc các thương nhân và thậm chí cả các công ty tham gia giao dịch tiền điện tử đều sẽ thuộc phạm vi quản lý của chính phủ Hàn Quốc.

Trong đề xuất dự thảo, Park đã chỉ ra rằng "việc thiếu hụt sự bảo trợ của nhà nước là điều bảo đảm giá trị của tiền điện tử", ông cho rằng cần phải giải quyết vấn đề "làm cho tiền điện tử không khác với các loại tiền tệ khác" , và cho biết "tiền điện tử có khả năng phá hoại nền kinh tế quốc gia từ việc vỡ bong bóng thị trường ", theo báo cáo từ Park (có lẽ ông là một người hoài nghi về các loại tiền tệ số), ông đã so sánh sự biến đổi giá cả của tiền điện tử trong năm nay với cơn sốt tulip của châu Âu trong thế kỷ 17.

Các bản sửa đổi khác cũng đề cập đến các luật thuế thu nhập và thuế doanh nghiệp để cho phép các cơ quan tài chính hạn chế mọi trường hợp trốn thuế từ các giao dịch tiền tệ số. Các thống kê cho thấy Hàn Quốc là một trong những thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới. Các dữ liệu phân tích 24h giao dịch cho thấy thị trường Hàn Quốc chiếm 8.5% lượng giao dịch Bitcoin trên toàn thế giới, chỉ đứng sau thị trường Mỹ với $150.

Theo báo cáo của CCN vào cuối năm 2016, Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) - cơ quan quản lý tài chính cơ bản - đã thành lập một tổ chức tiền tệ kỹ thuật số với mục đích đưa ra các quy định cho ngành công nghiệp tiền tệ số trong năm nay.

Tại thời điểm đó, Chủ tịch FSC Yim Jong-yong đã nói:

"Chính phủ sẽ đẩy mạnh việc hệ thống hoá đồng tiền kỹ thuật số trên quy mô đầy đủ song song với xu thế toàn cầu ở Hoa Kỳ, Nhật Bản và các nước khác."

Đọc thêm:

[Nguồn: Cryptocoinnews- 5.7.2017] 
Alice - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »