Hashrate của mạng lưới Bitcoin tăng gấp 6 lần

Theo các số liệu thống kê của Bitcoin Wisdom và Blockchain.info. Tháng 5 vừa qua, Bitcoin.com báo cáo mạng lưới Bitcoin đã vượt qua 4 lần exhash (lần phóng đại trên mỗi giây). Chỉ sau 2 tháng sau đó, ngày 1.7, mức hashrate đã tăng thêm 2 lần exhash, vượt qua mức cao 6.622.799.000 GH/s. 

Thời kì của Exahash: Hashrate của Bitcoin phá kỷ lục


Tuần đầu tiên tháng 7 đã chỉ ra sức mạnh của mạng lưới Bitcoin khi các miner đang xử lý các giao dịch với tổng số 5.808.727.020 GH/s. Vào ngày 1 tháng 7, miner đã đẩy mức hashrate tăng lên gấp 6 lần đạt mức kỉ lục. Hệ sinh thái khai thác lớn hơn rất nhiều so với những ngày đầu, khi các miner mở rộng từ khai thác bằng CPU chuyển sang khai thác GPU, FPGA và cả ASIC.

Hashrate Bitcoin vượt 6 exahash trong 1.7.2017
Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều mining pool. Mọi người cũng thường quên mất khi mining pool khai thác Ghash.io đã vượt qua được điểm số 51% trong năm 2014, vì các mining pool vào năm 2017 đa dạng hơn bao giờ hết. Chỉ có 3 mining pool chiếm 10% trong số các mining pool trong khi 21 ming pool khác dưới 10%.

Hashrate đã nhảy vọt lên từ năm 2009


Hai lần tăng exahash đột ngột trong tháng vừa qua đã trùng hợp với giá Bitcoin tăng, nhu cầu và doanh thu khai thác ở mức cao kỉ lục. Hơn nữa, thu nhập từ mining đã tăng lên trong khi phần thưởng khổng lồ đã giảm từ 50 BTC đầu tiên của năm 2009 xuống còn 12,5 BTC mỗi block. Ước tính sẽ tiếp tục giảm khoảng 4 lần mỗi năm. Vào tháng 9.2013, tỷ lệ hashrate chỉ đạt được 1 petahash/ giây nhưng mức hashrate hiện đang mở rộng đáng kể mỗi năm.

Lợi nhuận của miner là 12.5 BTC/Block

Một khích lệ kinh tế thuần túy và tự nguyện vẫn tiếp tục có sức mạnh đáng kể


Tốc độ sẽ còn tăng lên vào một thời điểm nào đó, nó có thể vượt qua exahash (exabyte) và đạt được zettabytes hoặc thậm chí yottabytes mỗi giây. Điều này có thể sẽ mất nhiều năm vì 500 exabyte chỉ bằng 1 nửa zettabyte.

Sáu lần phá vỡ kỷ lục là một thành tựu quan trọng khác của mạng lưới Bitcoin vì giao thức sáng tạo này đã đạt được nhiều cột mốc trong năm nay. Đó là một điều  tuyệt vời vì thành tựu này đạt được mà không phải từ đó một công ty lớn hoặc sự ủng hộ của chính phủ. Tất cả quyền lực đã được điều khiển bởi các miner lựa chọn tham gia vào hệ thống phân quyền một cách tự nguyện, tất cả đều nhờ sự khích lệ về mục đích kinh tế từ phần thưởng khổng lồ cộng thêm phí giao dịch.

Xem thêm:

ViDo - tiendentu.org
news.bitcoin - 7.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »