Ngân hàng trung ương Nga nên thực hiện theo mô hình của Nhật Bản để hợp pháp hoá Bitcoin




Ngân hàng Trung ương Nga đã được yêu cầu thực hiện mô hình tương tự như Nhật Bản để hợp pháp hóa Bitcoin.


Ngân hàng Trung ương Nga nghiên cứu về mô hình Bitcoin của Nhật Bản

Vedomosti

Theo báo cáo của tờ nhật báo kinh doanh  của Nga vào hôm thứ Sáu, Boris Titov, một chính trị gia người Nga và cũng là Ủy viên của Tổng thống về Quyền Doanh nhân đã gửi một bức thư tới người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga, Elvira Nabiullina. Trong bức thư ông đã đề xuất rằng ngân hàng này nên thực hiện theo mô hình của Nhật Bản trong việc điều chỉnh tiền tệ số như Bitcoin và Ether.

Titov chỉ ra rằng Nhật Bản đã công nhận đồng tiền số như một phương tiện thanh toán chứ không phải là tiền. Sau đó, ông đã vạch ra ba phương án nên áp dụng cho Nga.

Thứ nhất, sàn giao dịch cryptocurrency hiện đang được chính phủ Nhật Bản quản lí. Các sàn giao dịch phải đăng ký với chính phủ cũng như thực hiện các biện pháp chống rửa tiền nghiêm ngặt (AML) và biết rõ thông tin khách hàng của mình (KYC). Ví dụ, họ phải thường xuyên theo dõi và báo cáo các hoạt động đáng ngờ cho chính phủ.

Thứ hai, ông lưu ý rằng các quy định nên được áp dụng vào việc quản lý tài sản và các sàn giao dịch phải được kiểm toán thường xuyên bởi các cơ quan tài chính. Điều này giúp bảo vệ người dùng cryprocurrency.

Thứ ba, Nhật Bản chỉ bãi bỏ thuế GTGT đối với việc mua bán cryptocurrency chứ không bãi bỏ thuế VAT. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng Cơ quan thuế quốc gia Nhật Bản vẫn chưa quy định rõ ràng về thuế thu nhập hoặc thuế doanh nghiệp đánh vào các giao dịch tiền tệ số.

Nga vẫn chưa đưa ra quyết định đối với cryptocurrency



Vedomosti cho biết hiện Bộ Tài chính Nga và ngân hàng trung ương đang thảo luận xem liệu tiền tệ số có nên được quy định hay không. Bộ Tài chính đã hứa sẽ đệ trình đề xuất lên chính phủ trong "tương lai gần".
Ngân hàng Trung ương Nga

Phó Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova đã đề xuất cryptocurrency trở thành hàng hoá kỹ thuật số để giám sát và báo cáo thuế.

Trong khi đó, Thứ trưởng bộ Tài chính Alexei Moiseev cho biết hồi đầu tháng 6 rằng quy định cryptocurrency sẽ tương tự như quy định của các dẫn xuất.

Ý tưởng của ông được lặp lại bởi Chủ tịch Ủy ban Thị trường Tài chính Duma là Anatoly Aksakov, người tuyên bố rằng cryptocurrency nên được coi là một công cụ tài chính ngang với chứng khoán và các dẫn xuất. "Các giao dịch này không thuộc diện chịu thuế GTGT, do đó không bị đánh thuế".

Trong khi Nga vẫn chưa quyết định cho cryptocurrency thì Aksakov cho biết đang tiến hành thảo luận về các thuật ngữ và định nghĩa của  cryptocurrency.

Trả lời đề xuất của Titov, Nikolai Legkodimov, một đối tác của KPMG "tự tin rằng Nga sẽ có thể áp dụng thành công mô hình của Nhật Bản". 

Xem thêm: 

[Nguồn: news.bitcoin - 9.7.2017] 
ViDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »