Người dân Venezuela chuyển hướng sử dụng cryptocurrency



Người dùng cryptocurrency ở Venezuela hiện đang sử dụng các đồng tiền số như Bitcoin và Dash để mua thực phẩm và hàng hóa từ nước ngoài.

Như đã đề cập trước đây bởi CCN, lạm phát và các chính sách của chính phủ đã ngăn không cho người dân nước này tiếp cận với ngoại tệ thậm chí cả lương thực dẫn xảy ra nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Những người muốn giao dịch với khách hàng ở nước ngoài hoặc mua hàng từ nước ngoài đã buộc phải chuyển sang dùng tiền kỹ thuật số để giao dịch.

Theo Der Standard, cả Western Union lẫn PayPal đều không hoạt động tại Venezuela. Mọi người thường sử dụng dịch vụ của Cryptobuyer, một công ty chuyên môi giới cryptocurrency ở Venezuela. Jorge Farias, đồng sáng lập ra Cryptobuyer cho biết hiện có hơn 10.000 người đang sử dụng dịch vụ của công ty mình. Ông tuyên bố:

"Giao dịch diễn ra chỉ trong vài phút, chúng tôi tính phí từ 3-7%, thấp hơn so với các ngân hàng và tỷ giá được điều chỉnh bởi nguồn cung và cầu."

Người dân Venezuela đã dùng Bitcoin để thanh toán, ví dụ như mua thẻ quà tặng trên Amazon. Mới đây, Cryptobuyer đã thiết lập một máy ATM Bitcoin tại Banistmo Bank ở Panama để giúp người dùng Bitcoin chuyển cryptocurrency cho người thân ở Venezuela.

Bitcoin vẫn chưa được nhiều người sử dụng.


Bitcoin vẫn là một loại tiền tệ đặc biệt trong nước. Theo cựu chủ tịch của Liên đoàn Thương mại Venezuela (FEDECAMARAS) Noel Alvarez, phần lớn người dân vẫn chưa tiếp cận với cryptocurrency. Ông nói:

"Mới chỉ có 1% số dân hiện nay tiếp cận với Bitcoin, nhưng Bitcoin hiện đang rất hữu ích đối với tình hình hiện tại trong nước".

Các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin Dash vẫn chưa thuyết phục được các nhà đầu tư mặc dù chúng là giải pháp hữu ích đối với các quy định của chính phủ và siêu lạm phát. 

Hơn nữa, tiền tệ kỹ thuật số không được điều chỉnh trong nước. Cuộc đàn áp của Venezuela đối với Bitcoin trước đó, tiêu biểu là vụ CANTV, nhà cung cấp dịch vụ Internet quốc doanh của nước này đã  chặn các trang web liên quan đến Bitcoin và các mining pool. Sàn giao dịch lớn nhất của nước này là  SurBitcoin đã bị buộc phải đóng cửa hoạt động sau khi ngân hàng Banesco đóng tài khoản. 

Xem thêm: 

[Nguồn:cryptocoinsnews - 11.7.2017] 
ThuyDo - tiendientu.org

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »