Sàn giao dịch Nhật Bản triển khai bảo hiểm cho các tài khoản Bitcoin

Hai sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu ở Nhật Bản là Bitflyer và Coincheck sẽ đền bù bảo hiểm cho các thương gia nếu gặp rủi ro liên quan đến Bitcoin.

Bảo hiểm cho Bitcoin của thương nhân


Theo Nikkei, hai trong số các sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu của Nhật Bản là Bitflyer và Coincheck đang hợp tác với các công ty bảo hiểm lớn của Nhật để cung cấp bảo hiểm cho thương nhân, bảo vệ họ khỏi các giao dịch có rủi ro về Bitcoin. "Các chính sách sẽ bao gồm các khoản lỗ vốn từ các khoản thanh toán bất thành," ấn phẩm còn mô tả thêm:

“Hy vọng sẽ ngày càng nhiều cửa hàng sử dụng Bitcoin theo phương thức thanh toán nếu họ không phải chịu tổn thất.”

Kể từ khi chính phủ Nhật bắt đầu xem Bitcoin như một phương thức thanh toán hợp pháp vào ngày 1.4, ngày càng có nhiều thương gia bắt đầu áp dụng.

Gần đây doanh nghiệp ở khu mua sắm điện tử lớn nhất của Nhật Bản là Akihabara đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Cả hai sàn giao dịch Coincheck và Bitflyer đang liên tục liên kết với các nhà bán lẻ trên khắp Nhật Bản để bắt đầu chấp nhận thanh toán Bitcoin, chẳng hạn như Bic Camera và một số khách sạn nổi tiếng.

Bảo hiểm Bitflyer và Mitsui Sumitomo


Tập đoàn Bảo hiểm Mitsui Sumitomo (MSIG) có trụ sở tại Tokyo là một tập đoàn trực thuộc Tập đoàn Bảo hiểm MS & AD. Sàn giao dịch Bitcoin có khối lượng giao dịch lớn nhất Nhật Bản là Bitflyer, đã thông báo rằng họ đã hợp tác với tập đoàn bảo hiểm này giúp các thương gia nhận bồi thường nếu có giao dịch Bitcoin thất bại, Nikkei chi tiết rằng:

“Gói bảo hiểm lần đầu tiên có mặt tại Nhật Bản sẽ ra mắt vào thứ 6 ngày 30.6.”

Ấn phẩm cho biết bảo hiểm này "sẽ bao gồm các thiệt hại nếu thanh toán của khách hàng không được thực hiện đúng do sự cố hệ thống hoặc các vấn đề khác."

Đây không phải là lần đầu tiên Bitmailer hợp tác với MSIG. Vào tháng 11.2016, hai công ty này bắt đầu cùng phát triển "Chính sách bảo hiểm đầu tiên của Nhật Bản đối với các doanh nghiệp Bitcoin". 

Cả hai "đã hợp tác tạo ra một gói bảo hiểm đặc biệt để đền bù toàn diện cho các doanh nghiệp Bitcoin nếu có các rủi ro liên quan đến tấn công mạng". Chính sách này bao gồm một loạt các thiệt hại phát sinh từ trộm cắp và biến mất của Bitcoin sau các cuộc tấn công không gian mạng cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác.

Theo Nikkei, mức đền bù bảo hiểm toàn bộ từ 10 triệu Yên đến 89 tỷ Yên sẽ được áp dụng đối với thiệt hại và tổn thất do các cuộc tấn công mạng, các truy cập trái phép khác và sự không đúng mực của người lao động.

Coincheck và Tokio Marine & Nichido Fire Insurance


Theo Nikkei, sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu khác của Nhật Bản là Coincheck cũng đang hợp tác với Tokio Marine & Nichido Fire Insurance, một công ty bảo hiểm tài sản và tai nạn của Tokio Marine Holdings để chuẩn bị phát hành một gói bảo hiểm.

Hồi đầu tháng 6, Coincheck đã thông báo sắp tung ra một gói bảo hiểm khác với công ty bảo hiểm cháy nổ Tokio Marine & Nichido. Gói bảo hiểm này sẽ bồi thường cho người sử dụng Coincheck lên đến 1 triệu yên trong trường hợp "đăng nhập trái phép vào tài khoản người dùng".

"Chúng tôi sẽ bồi thường thiệt hại do đăng nhập trái phép vào tài khoản người dùng khi đã thiết lập xác thực 2 bước bảo mật tại sàn giao dịch Coincheck", sàn giao dịch đã công bố vào hồi đầu tháng và thêm rằng "chúng tôi sẽ trả tối đa 1 triệu yên như một khoản tiền bồi thường."

Các gói bảo hiểm khác


Một vài loại bảo hiểm khác nhau bao gồm bảo hiểm cho các giao dịch Bitcoin đã xuất hiện. Tuy nhiên, chúng là các dịch vụ của bên thứ ba và không được cung cấp bởi các sàn giao dịch. 

Chẳng hạn, GAP600 là một công ty bảo hiểm có bảo hiểm tại Hoa Kỳ được sử dụng bởi Shapeshift, Cubits và Coinify. Theo trang web của mình, được thành lập vào năm 2015, công ty bảo lãnh các giao dịch Bitcoin cho các thương gia, nhà phát triển và các nhà cung cấp dịch vụ. GAP600 mô tả sản phẩm của họ như một dịch vụ bảo hiểm "làm cầu nối khoảng cách thời gian từ các giao dịch đã công bố trên mạng Bitcoin đến khi nó kết hợp với Blockchain, bằng cách xác nhận ngay các giao dịch Bitcoin ngay cả trước khi thông báo tới Blockchain. "

Xem thêm:

ThuyDo - tiendientu.org
news.bitcoin - 1.7.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »