SEC đang quan sát các dự án ICO để sớm đưa ra các quy định


Ủy ban chứng khoán và sở giao dịch của Mỹ - SEC đang để ý tới các dự án ICO  để bảo vệ các nhà đầu tư. Cơ quan làm luật ngày càng có cái nhìn tích cực hơn về cryptoccurency khi chúng ngày càng phát triển và có giá trị hơn và đặc biệt là các dự án liên quan tới ICO. Lý do là chúng thiếu minh bạch và sự giám sát. 

Theo tờ báo Reuters công bố hôm thứ 4 ngày 14.6 cho biết:
“SEC được cho là đang xem xét kỹ lưỡng sự tăng trưởng của ICO trong những tháng gần đây với nhu cầu dịch vụ ngày càng tăng. Giá trị tổng thể của thị trường coin ước tính trên 90 tỷ USD, và hoạt động cuồng nhiệt đã gây ra sự gia tăng kỷ lục giá Bitcoin, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2,911.86 USD trong tuần này, theo CoinDesk Bitcoin Price Index (BPI)”
Ngoài ra, Reuters cũng đã đề cập đến vấn đề hiện tượng cá lớn nuốt cá bé “feeding frenzy” là một “bong bóng Dotcom thứ hai”, có thể làm thay đổi môi trường công nghệ của xã hội và thay đổi cách con người sống. Do đó các nhà quản lý tin rằng tất cả mọi người cần được bảo vệ khỏi những công ty startup này khi họ cố gắng tạo ra doanh thu từ việc gọi vốn ICO.

Mối quan tâm và sự gia tăng lo ngại khi có một số dự án ICO là Scam


Nhiều người đang lo lắng khi các công ty startup trên nền tảng Blockchain hầu như không có bất kỳ sự giám sát chính thức nào. Họ khai thác hoặc phát hành  ra token hay coin , sau đó bán chúng cho các nhà đầu tư trong “ICO” – hình thức gọi vốn cộng đồng. Và nhưng token hay coin này có cơ hội tăng giá trị khi lên thị trường.
Tuy nhiên, trong quá khứ, những ICO này không phải lúc nào cũng an toàn cho các nhà đầu tư hoặc nhà đầu đầu cơ. Có những dự án sơ sài khiến thị trường bị lũng đoạn (pump and dump) và xảy ra mô hình lừa đảo kim tự tháp (pyramid schemes). Một sự cố xảy ra khi một ứng dụng phân quyền Slock.It (được xây dựng trên Blockchain của Ethereum) bị  hack khoảng 3 triệu ether. JP Buntinx che mờ câu chuyện về sự việc này trên trang Bitcoin.com.

“Trong vài ngày qua, hai cuộc tấn công riêng biệt đã gây ra điều tệ hại cho quỹ ĐAO. Cuộc tấn công đầu tiên cho thấy hơn 3 triệu ETH bị rút khỏi ví và chuyển giao cho quỹ ĐAO khác. Vào chủ nhật, ngày 19.6, cuộc tấn công tương tự lần thứ hai diễn ra.”

Có rất nhiều dự án ICO có thể là lừa đảo hoàn toàn. Thời điểm này của trò chơi, rất khó để xác định liệu một dự án có hợp pháp hay không. Theo lý thuyết, sẽ rất dễ dàng cho ICO “pump” token (giá trị sẽ tăng), sau đó “dump” và “run”.  Một bài trên Steemit viết Moonjelly đã đưa ra một bài viết châm biếm về sự dễ dàng của của ICO.

“Làm cho nó càng phức tạp càng tốt, ném rất nhiều mumbo-jumbo càng tốt. Từ khoá là: Tokens, Tài sản - Assets, Blockchain, Sổ cái - Ledger, Disruptive - Đập gãy, Decentralized - Phân quyền, Shares - Cổ phiếu, Platform - Nền tảng, Intermediary - Trung gian, Publishing - Xuất bản, Không trung thành - Trustless, Fixed - Cố định, Số hóa – Digital.
Tạo một Proof Of System! Như nhiều người biết phổ biến nhất là Proof Of Work và Proof Of Stake . Hệ thống lai giữa PoW và PoS không dễ tạo ra, do đó bạn cần phải có sự sáng tạo. Proof of Incarnation nghe thật tuyệt, nó bao gồm việc kiểm tra những thông tin đơn giản để tạo các block mới hay một cái gì đó tương tự như vậy, chúng ta có thể xem xét lại điều này sau!”

Khởi đầu các quy định về ICO


ICO scam, là rất dễ xảy ra và các nhà đầu tư sẽ mất hàng triệu USD chỉ vì một dòng mã không chính xác nên dường như các nhà làm luật muốn điều chỉnh. 

Tuy nhiên, chính phủ vẫn chưa có không có một chiến lược cụ thể nào. Thậm chí, các cơ quan còn không xác định loại tài sản nào có liên quan tới các cryptocurrency. Hơn nữa, các ngân hàng, chính phủ, và các cơ quan quản lý đôi khi còn nhầm lẫn về công nghệ. Chẳng hạn, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley gần đây đã đề cập rằng đối với cryptocurrency muốn phát triển thì cần phải được điều chỉnh. Một chính trị gia từ Australia thừa nhận một cách sơ sài rằng chính phủ vẫn đang tìm hiểu về cryptocurrency. 

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu các quy định về ICO sẽ ra đời khi nào, nhưng hiện nay vẫn có nhiều sự rùm beng đang bị khuấy động trong các vòng tròn luẩn quẩn về cách thức kiểm soát cryptocurrency hiệu quả.  

Xem thêm:
                 Singapore: Sàn giao dịch kim cương thử nghiệm công nghệ Blockchain

HeoQ - tiendientu.org
news.bitcoin - 17.6.2017

Bài liên quan

Bài mới
« Bài cũ
Bài cũ
Bài tiếp »